top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAU Study

เรียนต่อ ออสเตรเลีย

อัปเดตเมื่อ 6 ม.ค. 2564

ระบบศึกษาของออสเตรเลียมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับนานาชาติ และเป็นที่รู้จักดีในด้านโครงสร้างหลักสูตร การศึกษาที่มีประสิทธิภาพและการพัฒนวัตกรรมใหม่ ๆ ค่าครองชีพไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศทางยุโรป อังกฤษ หรือแม้กระทั่งอเมริกา





อีกประเด็นที่สำคัญคือ นักเรียนต่างชาติของประเทศออสเตรเลียสามารถ #ทำงานพิเศษได้อย่างถูกต้อง

ตามกฏหมาย เมื่อนักเรียนได้วีซ่าก็จะได้ Work permit มาด้วยในตัว ปัจจุบันสามารถทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์

ประเทศออสเตรเลียใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก และยังเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติมาเรียนมาก ออสเตรเลียเองให้ความสำคัญกับนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างมาก รายได้อันดับสองของประเทศออสเตรเลียเอง มาจากเรื่องของการศึกษา

ในแต่ละเมืองของออสเตรเลียนั้นมีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป ควรจะศึกษาเมืองและเลือกเมืองที่จะไปศึกษาต่ออย่างรอบคอบ เพื่อให้เข้ากันกับ Life style ของผู้เรียนให้มากที่สุด


ค่าใช้จ่ายในการเรียน


คอร์สแรกที่จะยกตัวอย่างคือ ลงเรียน #ภาษาอังกฤษ จำนวน 20 สัปดาห์ หรือ 5 เดือน จะมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ใช้ใบเสนอราคาของจริงจากทางสถาบันที่ประเทศออสเตรเลีย

  1. ค่าเรียนภาษาอังกฤษ

  2. ค่าอุปกรณ์การเรียน

  3. ค่าแอดมินของสถาบัน

  4. ค่าธรรมเนียมจัดหาที่พัก (หากนักเรียนต้องการให้ โรงเรียนจัดหาให้) ก็จะมีค่าบริการตรงส่วนนี้ด้วย

  5. ค่าที่พัก ในตัวอย่างนี้ นักเรียนเลือกพักแบบ หอพักนักเรียน นักเรียนจะต้องจ่ายล่วงหน้าก่อนคือ 4 สัปดาห์

**ค่า Student One Bone 300 เหรียญนี้ เป็นค่ามัดจำความเสียหาย ซึ่งนักเรียนจะได้รับคืนเมื่อย้ายออก


ค่าใช้จ่ายอื่น ที่ต้องจ่ายก็มี

  1. ค่าประกันสุขภาพ * ค่าประกันสุขภาพนี้นักเรียนทุกคนจะต้องซื้อกับบริษัทที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลออสเตรเลีย และเป็นข้อบังคับที่ทุกคนจะต้องมี* ค่าประกันสุขภาพนั้นซื้อคลอบคุลมช่วงเวลาที่เราเรียนอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ประมาณปีละ 550 เหรียญ

  2. ค่าวีซ่านักเรียน 629 เหรียญ *จะมีการปรับราคา ปีละ 2 ครั้ง*

  3. ค่าตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลตามที่สถานทูตออสเตรเลียกำหนด จะไปตรวจตาม รพ ต่าง ๆ เองไม่ได้ คชจ ประมาณ 3 พันกว่า *ที่ รพ กรุงเทพ

สรุปนักเรียนคนนี้ลงเรียน 5 เดือน จ่ายค่าเรียน รวมค่าที่พัก 1 เดือน ค่าวีซ่านักเรียน ค่าตรวจสุขภาพ

อยู่ที่ 175,302 บาท


หากนักเรียนต้องการลงเรียนภาษาอังกฤษ ต่อด้วยคอร์สวิชาชีพ หรือ ปริญญาตรี / โท นั้น นักเรียนก็จ่ายค่าเรียนเทอมแรกให้กับสถาบัน ยังไม่ต้องจ่ายทั้งหมดค่ะ จ่ายแค่ส่วนของการเรียนภาษาอังกฤษเท่านั้น

#สถาบันเรียนภาษาอังกฤษ วิชาชีพ และมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรเลียนั้นมีมากมายให้เลือก สถาบันเหล่านี้ก็มีค่าเรียนที่ไม่เท่ากัน ถูก แพง บางครั้งจัดโปรโมชั่น ลงเรียน 20 สัปดาห์ แถมฟรี อีก 4 สัปดาห์เป็นต้น ซึ่งข้อดีของการใช้บริการเอเจ้นท์นอกจากจะช่วยทำวีซ่านักเรียนให้แล้วยังได้ราคาพิเศษมีมาให้เลือกอยู่บ่อย ๆ เอเจ้นท์จะเป็นศูนย์รวมของสถาบันต่าง ๆ ที่จะนำเสนอราคาและโปรโมชั่นมาให้ เพราะฉนั้นการใช้บริการเอเจ้นท์นั้นสะดวก แต่อีกนั่นแหละแต่ละเอเจ้นท์การทำงานและนโยบายก็ไม่เหมือนกัน นักเรียนต้องเช็คดูให้ละเอียด เช็คเยอะ ๆ ถามเยอะ ๆ ค่ะ








ดู 175 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
Post: Blog2_Post
bottom of page